Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

10 lời khuyên hữu ích cho nam giới

Chính cách suy nghĩ, hành động tạo nên tương lai của mỗi chúng ta. Dưới đây là những lời khuyên ngắn gọn, hữu ích và cần thiết cho một người đàn ông trên những “mặt trận” cơ bản nhất trong cuộc đời anh ta.

>> Thêm nhiều thông tin thú vị tại Web Giai Tri

>>Thông tin vé máy bay có tại  web ve may bay gia reve may bay
Xác định rõ trọng tâm vấn đề

Chúng ta không biết rõ vấn đề của nhau. Nhưng có một điều chắc chắn mỗi người trong chúng ta đều có những vấn đề của riêng mình. Tuy vậy, không ai có thể khuyên nhủ hay giúp ta thoát khỏi vấn đề. Chỉ tự bản thân ta mới biết thực sự vấn đề nằm ở đâu để tìm cách giải quyết.

Đừng quyết định khi đang giận dữ

Tới 90% những quyết định được đưa ra khi đang giận dữ sẽ khiến bạn phải hối tiếc về sau.

Muốn làm việc gì, hãy mặc như thế

Hãy chọn quần áo đúng với phong cách công việc mà bạn hướng tới, bất kể công việc hiện tại của bạn là gì. Khi mặc những chiếc áo sơ-mi đẳng cấp, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng từ những người xung quanh và cơ hội thăng chức có thể đến vì sếp bắt đầu chú ý tới bạn hơn và nhận ra cách làm việc nghiêm túc, khoa học và hiệu quả của bạn.

Bạn lái xe chở hàng, một công việc vất vả và nặng nhọc, nhưng hãy luôn ăn mặc gọn gàng, chỉn chu. Vì sao ư? Bởi bạn không muốn làm mãi công việc này, bạn muốn làm công việc của người quản lý điều phối xe hàng.

Không muốn người khác biết, tốt nhất mình đừng làm

Điều này hoàn toàn dễ hiểu và không có gì cần phải giải thích thêm.

Dành vị trí ưu tiên xứng đáng

Đừng dành ưu tiên hàng đầu cho những người xếp bạn vào danh sách lựa chọn xét sau, điều này đặc biệt đúng trong chuyện tình cảm.

Hãy phê bình bản thân nghiêm khắc nhất

Suy bụng ta ra bụng người. Điều gì bạn không ưng, thấy chưa hay, chưa tốt thì với người khác cũng vậy. Đừng làm việc gì nửa vời nếu bạn biết mình còn có thể làm tốt hơn nữa.

Hãy kiên nhẫn với sự nghiệp

Khi đã tìm được cho mình định hướng nghề nghiệp, đa số chúng ta đều cảm nhận thấy những thiên hướng nhất định của bản thân. Nhưng trong những năm đầu làm nghề, bạn sẽ thấy mọi việc ngổn ngang, hỗn độn, không hề tốt đẹp như mong đợi. Có những người không bao giờ vượt qua giai đoạn này bởi họ nản chí và từ bỏ. Nhưng những người thành công đều là những người kiên nhẫn đi qua những năm tháng khởi nghiệp đầy chông gai. Hãy đặt ra kế hoạch công việc cho mỗi tuần. Hoàn thành một khối lượng công việc là bạn đã làm ngắn đi một khoảng cách nhất định giữa tham vọng và thực tế.



Không thích công việc? Hãy thay đổi!

Nếu bạn không thích thú với công việc hiện tại, nhưng kinh tế khó khăn, tìm được việc làm có đãi ngộ tốt rất khó, nên bạn quyết định ở lại. Phải làm sao? Hãy cố gắng thay đổi công việc đó trong chừng mực cho phép để tạo hứng thú. Nhưng nếu mọi sự thay đổi đều không đem lại hiệu quả, hãy thay đổi chính thái độ làm việc của bạn.

Sử dụng quy tắc 3 ngày

Nếu bạn không thể duy trì sự quan tâm và hứng thú với một người/ việc/ vật cụ thể nào quá ba ngày, điều đó cho thấy bạn với người/ việc/ vật đó không có “duyên”, đừng cố gắng vô ích để rồi tốn thời gian.

Đừng chạy quanh phụ nữ

Đừng luẩn quẩn quanh chân bất cứ phụ nữ nào dù bạn say mê đến đâu. Có thể bạn thấy nàng là người phụ nữ tuyệt vời nhất, thích hợp nhất với mình nhưng đừng nói ngay ra và cũng đừng thể hiện quá lộ liễu. Hãy thể hiện qua hành động cụ thể để thuyết phục nàng và tới một lúc, nàng phải tự nhủ: “Anh ấy là người đàn ông hợp với mình nhất”.


>>Thông tin vé máy bay tại  web ve may bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét